Khách hàng muốn thay đổi nội dung ĐKDN của chi nhánh mà không biết thực hiện những thủ tục gì? Hồ sơ cần chuẩn bị giấy tờ nào và quy trình thực hiện ra sao? Quý khách hàng đang có nhu cầu thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh có thể tham khảo dịch vụ thay đổi nội dung ĐKDN của chi nhánh của Luật Vạn Phúc qua bài viết dưới đây nhé!

Thay đổi nội dung ĐKDN của chi nhánh là gì?

Như chúng ta biết, chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp có thể thực hiện chức năng kinh doanh thay công ty. Vì vậy, khi có sự thay đổi về nội dung hoạt động thì doanh nghiệp phải tiến hành thủ tục thay đổi nội dung ĐKDN của chi nhánh theo quy định pháp luật đến cơ qaun Đăng ký kinh doanh.

Dịch vụ thay đổi nội dung ĐKDN của chi nhánh 1

Thủ tục thay đổi nội dung ĐKDN của chi nhánh gồm những gì?

Chi nhánh khi phát sinh một trong các thay đổi nội dung sau đây phải tiến hành thực hiện thủ tục thay đổi nội dung ĐKDN của chi nhánh tương ứng với sự thay đổi như sau:

Tuy thủ tục thực hiện thay đổi nội dung ĐKDN của chi nhánh khá dễ dàng và đơn giản hơn so với sự thay đổi đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp. Đối với những trường hợp thay đổi trên, doanh nghiệp chỉ cần thông báo thông tin đến Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở KH&ĐT

Tuy nhiên, doanh nghiệp cần lưu ý thủ tục thay đổi địa chỉ chi nhánh khác quận/huyện phải thực hiện thủ tục với cơ quan thuế trước khi thực hiện việc thay đổi với cơ quan đăng ký kinh doanh.

Dịch vụ thay đổi nội dung ĐKDN của chi nhánh 2

Hồ sơ thay đổi nội dung ĐKDN của chi nhánh

Thông thường, hồ sơ thay đổi nội dung ĐKDN của chi nhánh  bao gồm các giấy tờ sau:

  • Thông báo về nội dung thay đổi của chi nhánh;
  • Biên bản họp và quyết định về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của chi nhánh;
  • Giấy đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký hoạt động chi nhánh đối với trường hợp doanh nghiệp chủ quan hoạt động theo Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; giấy phép đầu tư;
  • Trường hợp chi nhánh thay đổi địa chỉ khác quận/huyện cần bổ sung văn bản kê khai nộp thuế đến thời điểm thay đổi của cơ quan thuế;
  • Giấy ủy quyền (nếu khách hàng sử dụng dịch vụ thay đổi nội dung ĐKDN của chi nhánh của Luật Vạn Phúc).

Dịch vụ thay đổi nội dung ĐKDN của luật Vạn Phúc gồm những dịch vụ nào?

Luật Vạn Phúc là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ liên quan đến thay đổi nội dung ĐKDN của chi nhánh chuyên nghiệp và uy tín. Khách hàng khi đến với chúng tôi sẽ được tư vấn sử dụng các gói dịch vụ tthay đổi nội dung ĐKDN của chi nhánh tương ứng với nội dung thay đổi của như:

  • Dịch vụ thay đổi nội dung ĐKDN của chi nhánh trọn gói;
  • Dịch vụ thực hiện thủ tục với cơ quan thuế;
  • Dịch vụ tư vấn các vấn đề pháp lý và hồ sơ để thực hiện thay đổi nội dung hoạt động của chi nhánh;
  • Dịch vụ thay đổi tên chi nhánh trọn gói;
  • Dịch vụ thay đổi địa chỉ chi nhánh;
  • Dịch vụ thay đổi ngành nghề kinh doanh chi nhánh;
  • Thủ tục thay đổi người đứng đầu chi nhánh;

Dịch vụ thay đổi nội dung ĐKDN của chi nhánh 3

Tại sao quý khách nên lựa chọn sử dụng dịch vụ của luật Vạn Phúc?

Lý do khách hàng nên sử dụng dịch vụ thay đổi nội dung ĐKDN của chi nhánh của Luật Vạn Phúc?

  • Công ty Luật Vạn Phúc làm việc và hoạt động dựa trên uy tín và sự hài lòng của khách hàng để mang đến dịch vụ chất lượng nhất. Một khi khách hàng đã sử dụng dịch vụ thay đổi nội dung ĐKDN của chi nhánh của Luật Vạn Phúc sẽ được chúng tôi đảm bảo thời gian hoàn thành công việc nhanh chóng và hiệu quả cho khách hàng.
  • Với đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý dày dặn kiến thức chuyên sâu, tận tâm trong công việc sẽ hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng một cách đầy đủ và chính xác các quy định pháp luật, giẩm tối đa các rủi ro pháp lý phát sinh trong quá trình thực hiện.
  • Chúng tôi tự tin khả năng giải quyết các vấn đề phát sinh khi thực hiện dịch vụ thay đổi nội dung ĐKDN của chi nhánh và cam kết đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Quý khách hàng thay đổi nội dung ĐKDN của chi nhánh nếu muốn tiết kiệm thời gian và công sức đi lại cơ quan để giải quyết có thể liên hệ với Luật Vạn Phúc. Mọi vướng mắc và khó khăn của khách hàng về hồ sơ, thủ tục thay đổi đăng ký hoạt động chi nhánh hãy để chúng tôi hỗ trợ cho quý vị.

Những câu hỏi thắc mắc khi thay đổi nội dung ĐKDN của chi nhánh

Lưu ý khi làm hồ sơ thay đổi nội dung ĐKDN của chi nhánh

  • Với trường hợp chi nhánh có thay đổi tên, địa chỉ làm ảnh hưởng đến con dấu đang thực hiện phải tiến hành khác lại dấu chi nhánh nhưng không cần phải thông báo mẫu dấu đối với các doanh nghiệp sử dụng con dấu riêng;
  • Nếu chi nhánh phát hành sử dụng hóa đơn riêng, tài khoản ngân hành riêng trong trường hợp hạch toán đọc lập, phải tiến hành thủ tụccập nhật hóa đơn tại cơ quan thuế và đăng ký thay đổi thông tin ngân hàng.

Thời gian thay đổi nội dung ĐKDN của chi nhánh

Nếu doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và hợp lệ thì trong thời gian từ 03 đến 05 ngày làm việc, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ xem xét và tiến hành thay đổi nội dung thông tin đăng ký hoạt động của chi nhánh trên Cơ sở dữ liệu quốc gia và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh mới hoặc giấy xác nhận thay đổi nội dung ĐKDN của chi nhánh.

Khi khách hàng sử dụng dịch vụ thay đổi nội dung ĐKDN của chi nhánh của Luật Vạn Phúc sẽ được chúng tôi đảm bảo thời gian thực hiện hoàn tất thủ tục chỉ trong vòng 03 ngày làm việc.

Hồ sơ thay đổi nội dung ĐKDN của chi nhánh nộp ở đâu?

Cơ quan có thẩm quyền giải quyết thay đổi nội dung ĐKDN của chi nhánh: Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi chi nhánh đặt trụ sở.

Tuy nhiên, đối với trường hợp thay đổi địa chỉ khác quận/huyện thì cơ quan thực hiện thủ tục thay đội nội dung đăng ký doanh nghiệp thuộc Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư nơi chi nhánh dự kiến chuyển đến..

Trên đây là những chia sẻ của Luật Vạn Phúc về dịch vụ thay đổi nội dung ĐKDN của chi nhánh. Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp khách hàng tìm kiếm cho mình một đơn vị để thực hiện thủ tục thay đổi nội dung ĐKDN của chi nhánh uy tín và chuyên nghiệp. Nếu Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ thay đổi nội dung ĐKDN của chi nhánh vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn chuẩn xác, chi tiết hơn nhé!

Xem thêm:

Thành lập chi nhánh công ty nước ngoài tại Việt Nam

Thủ tục giải thể chi nhánh công ty nước ngoài tại Vệt Nam

Lưu ý khi hoạt động chi nhánh công ty nước ngoài tại Việt Nam

0932350835