Doanh nghiệp đang có nhu cầu thay đổi địa chỉ của chi nhánh nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Hồ sơ cần chuẩn bị những giấy tờ gì cho đầy đủ và hợp lệ? Việc đổi địa chỉ công ty cùng và khách huyện/tỉnh có khác nhau không?

Để có thể trả lời hết những thắc mắc của khách hàng, hãy theo dõi bài viết dưới đây của Luật Vạn Phúc về thủ tục thay đổi địa chỉ của chi nhánh nhé!

Căn cứ pháp lý về thay đổi địa chỉ của chi nhánh

  • Luật Doanh nghiệp 2020;
  • Nghị định 01/2021/NĐ-CP hướng dẫn Luật Doanh nghiệp 2020.

thay đổi địa chỉ chi nhánh 1

Thủ tục thay đổi địa chỉ của chi nhánh

Việc thay đổi địa chỉ của chi nhánh sẽ có những khó khăn nhất định do có sự khác nhau giữa thay đổi địa chỉ của chi nhánh khác quận và cùng quận. Thông thường, thủ tục thay đổi địa chỉ của chi nhánh bao gồm các bước sau:

Bước 1: Thực hiện thủ tục với cơ quan thuế trường hợp thay đổi địa chỉ khác huyện/tỉnh

  • Thông báo thay đổi địa chỉ của chi nhánh khác quận;
  • Thực hiện hủy hóa đơn nếu có đăng ký sử dụng;
  • Kê khai các khoản thuế đến thời điểm có sự thay đổi địa chỉ;
  • Nhận giấy xác nhận hoàn tất thủ tục chuyển mã thuế và tiến hàng đăng ký thuế tại nơi chi nhánh chuyển đến.

Bước 2: Thủ tục với cơ quan đăng ký kinh doanh

Doanh nghiệp thay đổi địa chỉ của chi nhánh cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ các giấy tờ phù hợp hình thức chuyển địa chỉ. Đồng thời, thực hiện thông báo cho cơ quan đăng kí kinh doanh nơi chi nhánh dự kiến chuyển đến.

Người thực hiện thủ tục tiến hành nộp hồ sơ thay đổi địa chỉ của chi nhánh công ty tại trực tiếp tại bàn tiếp nhận của Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi chi nhánh dự kiến chuyển đến.

Sau khi nhận hồ sơ thay đổi địa chỉ của chi nhánh thì cơ quan sẽ tiến hành kiểm tra, xem xét tính hợp lệ của hồ sơ. Nếu hồ sơ đầy đủ giấy tờ theo quy định thì cơ quan sẽ cấp giấy chứng nhận hoạt động kinh doanh mới cho chi nhánh. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ thì cơ quan sẽ có yêu cầu doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung.

Căn cứ vào giấy Biên nhận có ghi nhận ngày trả kết quả, doanh nghiệp đến thay đổi địa chỉ của chi nhánh để nhận kết quả thay đổi địa chỉ chi nhánh.

thay đổi địa chỉ chi nhánh 2

Hồ sơ thay đổi  địa chỉ của chi nhánh

Trường hợp thay đổi địa chỉ của chi nhánh cùng huyện/tỉnh, hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau:

  • Thông báo về thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh (theo mẫu);
  • Biên bản họp và quyết định của công ty về việc thay đổi địa chỉ chi nhánh;
  • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh và bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  • Giấy ủy quyền (nếu có) và các giấy tờ pháp lý của cá nhận nhận ủy quyền thực hiện thủ tục.

Trường hợp thay đổi địa chỉ của chi nhánh khác huyện/tỉnh thì hồ sơ bao gồm:

  • Văn bản tình trạng nộp thuế của chi nhánh đến thời điểm có sự thay đổi;
  • Thông báo về thay đổi địa chỉ chi nhánh(theo mẫu);
  • Biên bản họp và Quyết định của Công ty về thay đổi địa chỉ chi nhánh;
  • Bản sao giấy chứng nhận hoạt động chi nhánh, Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
  • Giấy ủy quyền (nếu có).

Những câu hỏi thắc mắc khi thay đổi địa chỉ của chi nhánh công ty

Thay đổi địa chỉ của chi nhánh cần lưu ý gì?

  • Cần lưu ý với thủ tục thay đổi địa chỉ của chi nhánh khác quận thì cần thay đổi thông tin với cơ quan quản lý thuế trước khi thực hiện thông báo thay đổi cho Phòng Đăng ký kinh doanh;
  • Trường hợp chi nhánh có sử dụng hóa đơn phải thực hiện thủ tục tiếp tục sử dụng hoặc đăng ký sử dụng hóa đơn mới;
  • Cần xác định rõ ràng về việc chuyển địa điểm chi nhánh cùng tỉnh hay khác tỉnh để thực hiện đúng quy trình, tránh gây mất thời gian gây ảnh hưởng đến hoạt động của chi nhánh;
  • Doanh nghiệp cần lưu ý về việc chuyển địa chỉ khác quận phải có văn bản xác nhận nghãi vụ thuế với cơ quan nhà nước tính đến thời điểm có sự thay đổi, đây là một tài liệu bắt buộc phải có đối với trường hợp thay đổi địa chỉ chi nhánh khác quận.

Thủ tục thay đổi địa chỉ của chi nhánh cùng quận/huyện có gì khác so với khác quận/huyện?

Đối với trường hợp thay đổi địa chỉ của chi nhánh cùng quận/huyện thì việc thay đổi địa chỉ sang quận/huyện khác phải tiến hành thực hiện thủ tục chốt thuế với cơ quan thuế quản lý trực tiếp và thông báo với cơ quan thuế mà chi nhánh dự kiến chuyển đến. Đồng thời, bắt buộc phải khắc lại con dấu cho phù hợp với địa chỉ thay đổi, nếu con dấu không hiển thị thông tin về quận/huyện thì không cần phải thực hiện thủ tục này.

Khi thay đổi địa chỉ của chi nhánh khác quận/huyện có phải thông báo cho cơ quan thuế chuyển đến không?

Khi thực hiện thay đổi địa chỉ của chi nhánh khác quận/huyện thì trước khilàm thủ tục thay đổi tại Phòng đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp cần phải nộp hồ sơ đến cơ quan thuế để chốt thuế và cơ quan sẽ thực hiện thông báo đến cơ quan thuế nơi chi nhánh dự kiến chuyển đến về thay đổi địa chỉ. Vì vậy, doanh nghiệp không phải thực hiện việc thông báo cho cơ quan thuế nơi chuyển đến.

thay đổi địa chỉ chi nhánh 3

Luật Vạn Phúc cung cấp dịch vụ tư vấn hỗ trợ thay đổi địa chỉ của chi nhánh công ty

Luật Vạn Phúc là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thay đổi địa chỉ của chi nhánh với chi phí rẻ, hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Với đội ngũ chuyên viên/luật sư giàu kinh nghiệm, và am hiểu pháp luật chuyên sâu và khả năng giải thực hiện thủ tục thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp nhanh chóng, chính xác. Đến với Luật Vạn Phúc, doanh nghiệp sẽ được từ vấn toàn bộ về thay đổi địa chỉ của chi nhánh; hỗ trợ khách hàng soạn hồ sơ và nộp cho cơ quan có thẩm quyền.

Một khi khách hàng đến với dịch vụ thay đổi địa chỉ của chi nhánh, Luật Vạn Phúc sẽ luôn mang đến giá trị, chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và cam kết với khách hàng rằng:

  • Chi phí dịch vụphù hợp với khả năng, nhu cầu của khách hàng;
  • Thời gian thực hiện thủ tục nhanh chóng, tuân thủ pháp luật;
  • Tiết kiệm thời gian, công sức đi lại nộp hồ sơ củakhách hàng;
  • Đảm bảo mọi thông tin khách hàng cung cấptuyệt đối.

Trên đây là các chia sẻ của Luật Vạn Phúc về thủ tục thay đổi địa chỉ của chi nhánh. Với những gì mà chúng tôi đề cập trên đây hi vọng mang lại cho quý bạn đọc nhiều thông tin hữu ích. Nếu khách hàng vần còn bất kì thắc mắc nào cần tư vấn về thủ tục thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp có thể liên hệ ngay đến chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé!

Xem thêm

Thủ tục thay đổi ngành nghề kinh doanh của chi nhánh

Hướng dẫn quy trình thủ tục thay đổi địa chỉ của chi nhánh

Dịch vụ thay đổi nội dung ĐKDN của chi nhánh

 

 

 

0932350835