Kinh doanh nhà nghỉ khách sạn đang phát triển rất mạnh vì mang lại lợi nhuận rất cao cho những người kinh doanh. Quý khách hàng đang có dự định kinh doanh trong lĩnh vực tiềm năng này nhưng vẫn chưa rõ về điều kiện cũng như thủ tục xin giấy phép kinh doanh nhà nghỉ khách sạn. Vạn Phúc Luật sẽ chỉ ra những điểm cần lưu ý khi xin giấy phép kinh doanh nhà nghỉ.

Điều kiện xin giấy phép kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn

Trong trường hợp quý khách kinh doanh dịch vụ nhà nghỉ là một trong những ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Quý phải xin giấy phép kinh doanh và phải đảm bảo một số điều kiện mà pháp luật quy định.

Điều này được quy định cụ thể tại Nghị định 72/2009/NĐ-CP về kinh doanh các nghành nghề có điều kiện, Thông tư số 33/2010/TT-BCA của Bộ Công an quy định cụ thể điều kiện về an ninh trật tự đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Về mặt bằng xây khách sạn/nhà nghỉ

Địa điểm kinh doanh ảnh hưởng một phần không nhỏ đến doanh thu nên khi quyết định kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ để khởi nghiệp thì yếu tố quan trọng đầu tiên đó là phải chọn được địa điểm kinh doanh phù hợp nhất. Địa điểm kinh doanh ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự không nằm trong khu vực cấm theo quy định của pháp luật.

Điều kiện kinh doanh nhà nghỉ
Điều kiện kinh doanh nhà nghỉ

Về cơ sở vật chất, trang thiết bị

Để được cấp phép hoạt động, xin giấy phép kinh doanh khách sạn thì cơ sở kinh doanh của bạn phải có quy mô tối thiểu là 10 buồng ngủ và đạt tối thiểu là 1 sao trở lên. Ngoài ra cũng phải đảm bảo các quy định về việc phòng cháy chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm, các trang thiết bị an toàn và chất lượng dịch vụ.

Về các loại giấy phép cần có để kinh doanh nhà nghỉ khách sạn:

– Cần được đăng ký thành lập doanh nghiệp;

– Cần có giấy phép an ninh trật tự;

– Cần có giấy phép phòng cháy chữa cháy hoặc biên bản kiểm tra phòng cháy chữa cháy của công an có thẩm quyền.

Thủ tục xin các loại giấy phép trên để được kinh doanh nhà nghỉ khách sạn quý khách vui lòng tham khảo tại bài viết: thành lập hộ kinh doanh, thành lập công ty.

Trên đây là những tư vấn và những vấn đề quan trọng khi kinh doanh nhà nghỉ mà theo kinh nghiệm của luật sư chúng tôi khi làm việc thực tế thấy cần lưu ý, quý khách hàng cần tư vấn chi tiết từng trường hợp cụ thể vui lòng liên hệ với luật sư của chúng tôi.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH Tư vấn Vạn Phúc Luật

Hotline: 0932.350.835

Địa chỉ: số 10 – Nguyễn Văn Lên – Phú Lợi – Thủ Dầu Một – Bình Dương

0932350835